5 bước để tránh ăn cắp ý tưởng

0

Ngay từ khi còn học trong trường thiết kế đồ họa, vấn nạn ăn cắp ý tưởng đã luôn là nỗi lo trong đầu của hầu hết các nhà thiết kế. Đặc biệt là đối với thiết kế logo, vì logo là bộ mặt của thương hiệu nên việc quan tâm và chú trọng nhất là làm sao để thiết kế logo thương hiệu mà không bị đánh giá là ăn cắp. ý tưởng của một ai đó hoặc một công ty nào đó? Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng có lẽ không phải vậy!

Chỉ với một chút nghiên cứu, bạn có thể thấy rằng ngành của bạn có hàng ngàn công ty khác đang cạnh tranh, tất cả đều đang cố gắng thu hút khách hàng về phía mình. Đồng thời, hiển nhiên là khi nhiều công ty cùng ngành đang cố gắng truyền thông về sản phẩm của họ, thì thông điệp mà họ truyền tải lại vô tình giống nhau. Điều này dễ dàng khiến các công ty hướng tới cùng một khái niệm và sẽ cho ra đời nhiều mẫu thiết kế giống nhau.

Bạn là một nhà thiết kế nhỏ trong một thế giới rộng lớn như vậy, bạn rất dễ bắt gặp một khái niệm rằng mọi người đã làm đúng như những gì bạn đang cố gắng làm. Vì vậy, khả năng bạn “mượn” thiết kế đó trước khi bạn “ăn cắp” nó như thế nào? Thiết kế cũng giống như bất kỳ hình thức nghệ thuật nào khác, hầu hết các nhà thiết kế hoàn thành thiết kế của họ bằng cách tham khảo ý tưởng từ các thiết kế khác. Có thể có nhiều độc giả ở đây khi cái “tôi” của tôi nổi lên và cho rằng tôi hoàn toàn tự do sáng tạo mà không cần dựa vào thiết kế nào khác cả. Có thể bạn đúng, nhưng cũng có thể những gì bạn cho là mình sáng tạo, rất nhiều nhà thiết kế khác trên thế giới đã làm nhưng bạn chưa thấy.

Tải game crack việt hoá tại: https://daominhha.com
Superwin88 game bài rút thưởng tiền uy tín mới ra! sunwintải iwin86
Trò chơi bài tải iwin apk & bossfun88 đổi thẻ mỗi ngày

Để đảm bảo thiết kế của bạn xuất hiện an toàn trước đám đông, bạn nên tham khảo và làm theo 5 bước sau. Điều này sẽ làm cho thiết kế của bạn trở nên độc đáo và tránh được việc đạo văn.

>>> Xem thêm :  Bật mí 7 bước giúp bạn thiết kế logo đẹp và chuyên nghiệp

Bước 1: Tự hỏi bản thân – “Tôi là ai?”

StepOne_828

Bước đầu tiên của quá trình thiết kế luôn là nghiên cứu, và nó phải là một nghiên cứu chuyên sâu. Bạn nên tự hỏi mình: Bạn làm nghề gì? Bạn đang hướng tới điều gì? Giá trị của công ty bạn là gì? Đối tượng của bạn đang tiếp cận ở độ tuổi hoặc tầng lớp nào? Và chúng có giá trị gì?

Tất cả những câu hỏi này sẽ giúp bạn định hình thiết kế từ chủ đề đến hình dạng, màu sắc, những gì bạn có thể sử dụng, điều đó cũng có nghĩa là mọi thứ bạn sử dụng trong thiết kế phải nói lên điều gì đó về bạn. Thiếu một chút kiến ​​thức kinh doanh sẽ khiến thiết kế của bạn thiếu đi tính ứng dụng riêng mà nó phải có, lúc này thiết kế sẽ dễ dẫn đến tình trạng nhìn giống những thiết kế khác. không có tính đặc hiệu.


Bước 2: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn

cokepepsiboxing630

Bước này vẫn là nghiên cứu, nhưng nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của bạn. Những đối thủ cạnh tranh nào trên thị trường? Logo của những thương hiệu này trông như thế nào? Ví dụ, trong thời đại mua sắm trực tuyến, bạn không thể chỉ tập trung vào các cửa hàng thực tế trên đường phố. Tất nhiên, bạn cũng phải ưu tiên các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại địa điểm của bạn, đặc biệt là khi bạn đang kinh doanh dịch vụ địa phương hoặc thương mại sản phẩm. Ngoài ra, điều này cũng mang đến cho bạn một cái nhìn mới về xu hướng toàn cầu.

Ngay cả khi bạn làm một việc cơ bản như lên Google và gõ một từ khóa mà bạn cho là ý tưởng thiết kế của mình, rất có thể Google sẽ đưa ra hàng nghìn kết quả khác khiến bạn nhận ra rằng ý tưởng của mình thực ra đã là một thứ cũ kỹ. Ý tưởng của bạn càng phổ biến, bạn càng khó biến nó thành một thiết kế độc đáo và vô tình khiến thiết kế của bạn bị nhầm với thiết kế khác.


Bước 3: Xác định chủ đề

ferrarivsPorsche

Hầu hết các doanh nghiệp đều có những chủ đề mà họ nghĩ rằng khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra về chúng. Ví dụ, nhiều hãng xe hơi hạng sang chọn logo của họ theo chủ đề những con vật chạy nhanh, Porsche và Ferrari thậm chí còn sử dụng hình ảnh tương tự như một chú ngựa, nhiều đội thể thao chọn logo hình tròn, hay hầu hết các mạng xã hội đều chọn màu xanh lam làm màu chủ đạo, v.v.

>>> Xem thêm :  10 mẹo giúp cải thiện những bức ảnh du lịch của bạn

Khi bạn đã xác định được chủ đề, hãy tự hỏi tại sao nó tồn tại? Động vật như mèo hoang và ngựa đua là thứ gì đó của tinh thần, phong cách, tốc độ và sự sang trọng, hoàn hảo cho những chiếc xe kiểu dáng đẹp, đắt tiền. Thiết kế tròn dành cho đội thể thao mang đến cảm giác thống nhất khi làm việc nhóm, sẵn sàng truyền cảm hứng cho đội và người hâm mộ. Và màu xanh dương là màu được ưa chuộng nhất trong các màu, nó thu hút một lượng lớn người yêu thích, đồng thời mang đến cảm giác thân thiện, cởi mở. Không có gì ngạc nhiên khi cả Facebook và Twitter đều chọn màu xanh lam làm màu chủ đạo.

Chủ đề thường nảy sinh khi các công ty muốn truyền tải cùng một thông tin đến cùng một đối tượng, biết được ý nghĩa đằng sau các chủ đề sẽ giúp bạn có một con đường mới và độc đáo. Chủ đề quá an toàn.


Bước 4: Thể hiện một điều theo nhiều cách khác nhau

3054387-slide-s-9-the-future-of-the-ikea-thịt viên-theo-không gian10

Nếu bạn thấy một thiết kế hoặc chủ đề phổ biến và thực sự hấp dẫn, có rất nhiều cách để bạn có thể biến nó thành của riêng mình. Bây giờ bạn cần phải tìm ra thật chính xác, bạn yêu thích nó, màu sắc là gì? hình dạng? nét chữ? hay đối tượng được miêu tả?

Bạn thích biểu tượng con mèo hay bạn thích một biểu tượng chỉ thể hiện cách con mèo được nhìn thấy? Nó có thể tốt hơn nếu không có con mèo nhưng vẫn được trình bày một cách trừu tượng khiến chúng ta liên tưởng đến một số tư thế của con mèo. Tham khảo và truyền cảm hứng có nghĩa là lấy các yếu tố rất nhỏ từ thiết kế của người khác và sử dụng lại để biến nó thành của riêng bạn theo một cách độc đáo và mới mẻ.

Nếu bạn muốn truyền tải thông điệp tương tự như các đối thủ cạnh tranh của mình, hãy cố gắng nghĩ ra nhiều cách khác nhau để làm điều đó. Một logo hình vuông có giúp công ty của bạn trông mạnh mẽ và đáng tin cậy không? Vì vậy, tại sao không thử sử dụng một logo màu đen cũng để thể hiện sức mạnh? Một thiết kế môi trường luôn sử dụng màu xanh lá cây để thể hiện? Vậy tại sao bạn không thử chơi với các yếu tố khác từ thiên nhiên như lá cây hoặc cây cối, đất, nghĩ cách kết nối màu sắc của chúng một cách tự nhiên như xanh lam hoặc nâu.

>>> Xem thêm :  Ý nghĩa của hình dạng trong thiết kế đồ họa

Bước 5: Tập trung vào yếu tố độc đáo của thương hiệu

yếu tố thương hiệu

Một điều khá hiển nhiên mà bạn nên lặp đi lặp lại trong đầu: để làm cho thiết kế của bạn trở nên độc đáo, bạn phải tập trung vào yếu tố độc đáo nhất của thương hiệu. Có thể công ty của bạn sẽ đi đầu theo một cách nào đó, mang lại cho người dùng cảm giác về một điều gì đó chưa từng thấy trước đây. Đảm bảo rằng điều này được phản ánh trong thiết kế của bạn.

Để đưa khuôn mặt độc đáo của bạn lên hàng đầu, hãy quay lại các câu hỏi từ bước 1 và suy nghĩ về những câu trả lời đặc biệt quan trọng đối với bạn và sẽ cho phép bạn có cách tiếp cận độc đáo với người dùng. của bạn. Một thiết kế có thể được lấy cảm hứng từ bất cứ thứ gì – văn hóa hoặc hình ảnh của bạn, những kỷ niệm hoặc giá trị cá nhân, nguồn gốc của công ty bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bộ mặt đích thực của bạn. .

Sử dụng điều gì đó thực sự có ý nghĩa đối với bạn trong các thiết kế sẽ giúp công ty của bạn trở nên dễ gần và thân thiện. Nó cũng có thể kể một câu chuyện tuyệt vời giúp bạn chia sẻ các giá trị của công ty với khán giả ngay từ đầu.

Trộm cắp ý tưởng có thể là một mối quan tâm nghiêm trọng nếu bạn và các nhà thiết kế của bạn không cẩn thận. Sử dụng thiết kế của người khác sẽ khiến công ty của bạn gặp sai lầm ngay từ đầu, có nguy cơ khiến bạn mất sớm thiết kế của mình hoặc thậm chí có thể đối mặt với các vụ kiện tụng và bê bối. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng và đừng ngại thể hiện một chút cá tính trong các thiết kế của mình.

Nguồn: designcrowd.com

Biên dịch và biên tập bởi: Thụy Uyên (uyen.vn)

✤ Top 20 bài viết Thủ Thuật Đồ Họa mới nhất :

Xem thêm nhiều bài viết hay về Thủ Thuật Đồ Họa

Nguồn : uyen

Leave a comment