Hàm IF trong Excel là một trong những hàm phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong Excel, hàm IF trong Excel cho phép bạn thực hiện so sánh logic giữa một giá trị và giá trị mà bạn muốn. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng IF trong Excel thì hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!
Cú pháp cho hàm IF trong Excel
IF (logic_test, [value_if_true], [value_if_false])
Trong đó
- logic_test là bắt buộc
- logic_test: Là một giá trị hoặc biểu thức logic có giá trị TRUE (đúng) hoặc FALSE (sai). Bắt buộc trong hàm IF. Đối với tham số này, chúng ta có thể chỉ định xem nó là ký tự, ngày tháng, số hay bất kỳ biểu thức so sánh nào.
- Value_if_true: Là giá trị mà hàm sẽ trả về nếu biểu thức logic cho giá trị TRUE hay nói cách khác là thỏa mãn điều kiện. Không yêu cầu.
- Ví dụ: công thức sau sẽ trả về từ “Nike” nếu giá trị trong ô B1 lớn hơn 10: = IF (B1> 10, “Nike”)
- Value_if_false: Là giá trị mà hàm sẽ trả về nếu biểu thức logic cho giá trị FALSE hoặc đơn giản hơn là không thỏa mãn điều kiện. Không yêu cầu.
Ví dụ về cách sử dụng hàm IF trong Excel.
= IF (C2 = “Có”, 1,2)
Trong ví dụ trên, chúng tôi sử dụng công thức nhìn vào ô D2 cho biết: IF (C2 = Có, trả về 1, nếu không thì trả về 2)
= IF (C2> B2, “Vượt quá ngân sách”, “Trong ngân sách”)
Trong ví dụ này, hàm IF trong ô D2 cho biết IF (C2 Lớn hơn B2, sau đó trả về “Vượt quá ngân sách”, nếu không trả về “Trong ngân sách”)
Hàm IF trong Excel có lẽ đánh giá cả văn bản và giá trị. Các hàm cũng có thể được sử dụng để đánh giá lỗi. Bạn sẽ không bị giới hạn trong việc chỉ kiểm tra xem một nội dung này có bằng một nội dung khác và trả về một kết quả duy nhất hay không, bạn cũng có thể sử dụng các toán tử toán học và thực hiện các phép tính khác tùy thuộc vào tiêu chí của mình. Bạn cũng có thể lồng nhiều hàm IF với nhau để thực hiện nhiều phép so sánh.
Các vấn đề thường gặp với IF. chức năng
#TÊN? : Lỗi này thường có nghĩa là công thức bị sai chính tả.
Phần kết:
Hàm IF trong excel có công thức đơn giản nhưng lại có tính ứng dụng rất cao, tùy từng trường hợp mà chúng ta có thể sử dụng hàm IF trong Excel một cách linh hoạt.
✤ Top 20 bài viết Thủ thuật microsoft office mới nhất :
- Video cách tạo mục lục tự động cho Word 2013 nhanh, chuyên nghiệp
- Cách soạn thảo văn bản theo đúng chuẩn trên Word 2007.. 2019
- Cách đánh số trang trong Word, bỏ đánh số trang bìa, mục lục..
- Cách bỏ dấu gạch đỏ, gạch xanh trong Word rất dễ !
- Làm thế nào để tự động lưu lại văn bản trong Word?
- Làm thế nào để đọc file Word 2007..2021…. trên Word 2003?
- Phần 2: Ribbon hay còn gọi là thanh thực đơn
- Phần 1: Làm quen với Excel 2007 .. 2016 (Workbook, Ribbon)
- Tổng hợp những phím tắt trong Word bạn nên biết nếu muốn giỏi hơn
- Phần 3: Workbook và cách sử dụng trên Excel 2007
- Tổng hợp 100+ phím tắt trong Excel hữu ích nhất bạn nên biết
- Chữ trong file Word bị cách quãng, nhảy chữ phải làm sao?
- Làm bài thuyết trình bằng PowerPoint đẹp và chuyên nghiệp
- 50 mẫu Slide thuyết trình đẹp và chuyên nghiệp nhất cho Powerpoint
- Chuyển đổi cột thành hàng, hàng thành cột trong Excel
- Cài đặt ngôn ngữ Tiếng Việt cho bộ Office (Word / Excel / PowerPoint..)
- File Excel bị lỗi.. và cách phục hồi hiệu quả nhất !
- Thủ thuật Excel cực hay dành cho dân Kế Toán #1
- Cách chèn công thức toán học, chèn Logo bản quyền trong Word
- Làm thế nào để xuống dòng trong Excel 2003, 2016.. 2021..?