Contents
Khi làm việc với bảng tính trong Excel, đặc biệt là bảng tính cho nhiều người cùng truy cập và chỉnh sửa, đôi khi chúng ta sẽ muốn giới hạn quyền trên bảng tính đó. Một trong những điều chúng tôi muốn giới hạn là giới hạn số ký tự trong một ô. Trong bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn giới hạn ký tự trong ô Excel bằng cách sử dụng Xác thực dữ liệu, hãy bắt đầu.
Cách sử dụng XÁC NHẬN DỮ LIỆU để giới hạn số ký tự trong 1 ô
Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn vùng bạn muốn giới hạn ký tự trong 1 ô. Ví dụ, ở đây tôi chọn cột B.
Bước 2. Trong thẻ Dữ liệu Chọn nhóm Công cụ dữ liệulựa chọn Xác nhận dữ liệu.
Bước 3: Trong hộp thoại Xác nhận dữ liệulựa chọn Độ dài văn bản từ mặt hàng Cho phép.
Bước 4. Tại phần Dữ liệu chọn như sau:
- Nếu bạn muốn giới hạn số lượng từ bằng một số x cụ thể là chọn tương đương với
- Với số lượng chữ cái không lớn hơn số x cụ thể là chọn ít hơn
- Sao cho số chữ cái không ít hơn số x cụ thể là chọn lớn hơn
Bước 5: Nhập số lượng ký tự trong khu vực lengh. Ví dụ, ở đây tôi chọn 10
Sau đó, khu vực hạn chế này sẽ chỉ cho phép người dùng vào theo các quy tắc được đặt ra trong Xác thực dữ liệu
Cách đặt thông báo cho người dùng về giới hạn ký tự
Chúng tôi cũng nên thông báo cho người dùng về giới hạn ký tự mà chúng tôi đặt để họ có thể nhập chính xác. Chúng tôi để lại cho họ một tin nhắn thông qua chức năng trong Xác nhận dữ liệu trong tab Nhập tin nhắn.
- Chọn thẻ Nhập tin nhắn.
- Chọn hộp “Hiển thị thông báo đầu vào khi ô được chọn” để hiển thị thông báo mỗi khi ô được nhấp.
- Trong phần Tiêu đề, nhập tiêu đề thư.
- Trong phần Nhập tin nhắn, nhập nội dung tin nhắn.
Nhấp vào OK trong các hộp giới hạn ký tự, chúng ta sẽ thấy một lời nhắc
Cảnh báo lỗi khi phá vỡ giới hạn ký tự
Một cách khác để thông báo cho người dùng về giới hạn là đặt thông báo lỗi. Khi người dùng vi phạm giới hạn ký tự, một thông báo sẽ được hiển thị với một trong các cấp độ sau:
- Dừng lại: Không cho phép hành động, hãy nhập lại.
- Cảnh báo: Cảnh báo, hãy hỏi người dùng xem họ có chắc chắn muốn “phạm luật” hay không.
- Thông tin: Thông báo cho người dùng rằng họ đã nhập sai, nhưng không cấm nó.
Cài đặt mục như sau
- Mục Title là tiêu đề của báo cáo lỗi.
- Nhập nội dung vào Thông báo lỗi.
Chọn Dừng
Cảnh báo
Thông tin
Phần kết.
Mại dâm giới hạn ký tự trong ô Excel rất dễ dàng, phải không? Dữ liệu ngoài giới hạn ký tự Thẩm định vẫn hoạt động tạo danh sách trong excel Một lần nữa, các bạn rất đa năng: D. Chúc may mắn với việc học Excel của bạn.
✤ Top 20 bài viết Thủ thuật microsoft office mới nhất :
- Video cách tạo mục lục tự động cho Word 2013 nhanh, chuyên nghiệp
- Cách soạn thảo văn bản theo đúng chuẩn trên Word 2007.. 2019
- Cách đánh số trang trong Word, bỏ đánh số trang bìa, mục lục..
- Cách bỏ dấu gạch đỏ, gạch xanh trong Word rất dễ !
- Làm thế nào để tự động lưu lại văn bản trong Word?
- Làm thế nào để đọc file Word 2007..2021…. trên Word 2003?
- Phần 2: Ribbon hay còn gọi là thanh thực đơn
- Phần 1: Làm quen với Excel 2007 .. 2016 (Workbook, Ribbon)
- Tổng hợp những phím tắt trong Word bạn nên biết nếu muốn giỏi hơn
- Phần 3: Workbook và cách sử dụng trên Excel 2007
- Tổng hợp 100+ phím tắt trong Excel hữu ích nhất bạn nên biết
- Chữ trong file Word bị cách quãng, nhảy chữ phải làm sao?
- Làm bài thuyết trình bằng PowerPoint đẹp và chuyên nghiệp
- 50 mẫu Slide thuyết trình đẹp và chuyên nghiệp nhất cho Powerpoint
- Chuyển đổi cột thành hàng, hàng thành cột trong Excel
- Cài đặt ngôn ngữ Tiếng Việt cho bộ Office (Word / Excel / PowerPoint..)
- File Excel bị lỗi.. và cách phục hồi hiệu quả nhất !
- Thủ thuật Excel cực hay dành cho dân Kế Toán #1
- Cách chèn công thức toán học, chèn Logo bản quyền trong Word
- Làm thế nào để xuống dòng trong Excel 2003, 2016.. 2021..?