Khi in một văn bản hoặc tài liệu Word mặc định, chúng tôi sẽ sử dụng in dọc hoặc ngang cho văn bản. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp bạn buộc phải in chế độ xen kẽ tức là in cả dọc và ngang trên cùng một văn bản Word. Vì vậy, làm thế nào là nó có thể? in dọc và ngang cho 1 tài liệu Word. Nếu bạn chọn in thủ công từng trang rồi chọn chế độ in thì sẽ rất mất thời gian. Như vậy chúng ta có thể thay đổi chế độ in ngay trên Word.
Hướng dẫn in chế độ xen kẽ Word
Bước 1: Trong tài liệu Word của bạn, tìm trang bạn muốn thay đổi chế độ in khác với trang kia, sau đó đặt con trỏ chuột ở vị trí cuối cùng của trang trước đó.
Trên ruy-băng, hãy nhấp vào Tab Bố cục Trang và chọn tiếp theo Nghỉ sau đó bấm vào Trang tiếp theo. Ngay lập tức con trỏ chuột sẽ nhảy lên đầu trang mà bạn muốn thay đổi kiểu in và tiến hành ngắt trang.
Bước 2: Tiếp tục vào tab Bố cục tại vị trí trang bạn cần chuyển sang in ngang hoặc in dọc, bấm vào biểu tượng mũi tên tại Thiết lập trang.
Bước 3: Tại giao diện Thiết lập trang, phần Sự định hướng chọn chế độ in ngang Phong cảnh. Dưới Áp dụng để chọn Phần này.
Lúc này nếu bạn muốn kiểm tra xem trang Word đã thay đổi kiểu in hay chưa, hãy nhấn Ctrl + P để xem trang ở trạng thái in sẽ như thế nào.
Có thể dễ dàng nhận thấy trang 1 đang ở chế độ dọc, trang 2 đã chuyển sang chế độ ngang.
Bước 4: Bây giờ toàn bộ trang trong phần 2 sẽ được in ngang. Bây giờ muốn chuyển sang in dọc trang khác thì chúng ta lặp lại thao tác như trên. đó là tạo phần 3 và chế độ in sẽ chuyển sang dọc (Chân dung)
Có thể dễ dàng nhận thấy rằng trang trong Phần 3 sẽ chuyển sang dạng dọc.
Chúng tôi tiếp tục làm việc với các trang còn lại nếu được yêu cầu. Nhưng điều cần nhớ là bạn cần ngắt trang để chuyển chế độ in sang chế độ in trước đó.
Ngoài cách trên, chúng ta vẫn còn một cách khác để chuyển từng trang ở các chế độ khác nhau. Tham khảo tại đây: Cách xoay trang giấy trong word 2010.
Phần kết.
Việc điều chỉnh chế độ in trên Microsoft Word sẽ giúp tài liệu khi in ra phù hợp với bố cục cũng như độ dài của từng nội dung, của từng trang. Nội dung của các trang sẽ khớp với bản in hơn khi chúng ta đặt chế độ in tiêu chuẩn trước đó. Mong Cách tạo các trang in dọc và ngang trên cùng một tài liệu Word Những điều trên sẽ giúp bạn in tài liệu dễ dàng hơn.
✤ Top 20 bài viết Thủ thuật microsoft office mới nhất :
- Video cách tạo mục lục tự động cho Word 2013 nhanh, chuyên nghiệp
- Cách soạn thảo văn bản theo đúng chuẩn trên Word 2007.. 2019
- Cách đánh số trang trong Word, bỏ đánh số trang bìa, mục lục..
- Cách bỏ dấu gạch đỏ, gạch xanh trong Word rất dễ !
- Làm thế nào để tự động lưu lại văn bản trong Word?
- Làm thế nào để đọc file Word 2007..2021…. trên Word 2003?
- Phần 2: Ribbon hay còn gọi là thanh thực đơn
- Phần 1: Làm quen với Excel 2007 .. 2016 (Workbook, Ribbon)
- Tổng hợp những phím tắt trong Word bạn nên biết nếu muốn giỏi hơn
- Phần 3: Workbook và cách sử dụng trên Excel 2007
- Tổng hợp 100+ phím tắt trong Excel hữu ích nhất bạn nên biết
- Chữ trong file Word bị cách quãng, nhảy chữ phải làm sao?
- Làm bài thuyết trình bằng PowerPoint đẹp và chuyên nghiệp
- 50 mẫu Slide thuyết trình đẹp và chuyên nghiệp nhất cho Powerpoint
- Chuyển đổi cột thành hàng, hàng thành cột trong Excel
- Cài đặt ngôn ngữ Tiếng Việt cho bộ Office (Word / Excel / PowerPoint..)
- File Excel bị lỗi.. và cách phục hồi hiệu quả nhất !
- Thủ thuật Excel cực hay dành cho dân Kế Toán #1
- Cách chèn công thức toán học, chèn Logo bản quyền trong Word
- Làm thế nào để xuống dòng trong Excel 2003, 2016.. 2021..?