Contents
- 1 Email bị kẹt trong Hộp thư đi trong Windows 10
- 1.0.1 1]Sử dụng ứng dụng email khác
- 1.0.2 2]Chạy trình gỡ rối ứng dụng Microsoft Store
- 1.0.3 3]Đặt lại ứng dụng Thư
- 1.0.4 4]Đăng ký lại ứng dụng Thư với PowerShell
- 1.0.5 5]Cho phép ứng dụng Thư và Lịch thông qua Tường lửa của Windows
- 1.0.6 6]Ứng dụng Thư và Lịch được cập nhật
- 1.0.7 7]Cập nhật Windows 10
- 1.0.8 8]Định cấu hình thiết bị để cho phép truy cập email
- 1.0.9 9]Điều chỉnh các cổng được sử dụng trong ứng dụng Thư
- 1.0.10 10]Xóa tài khoản email và thêm lại
Bạn có nhiều tài khoản email được thiết lập trong ứng dụng Thư trên Windows 10, nhưng bạn nhận thấy rằng khi bạn cố gắng gửi email từ một trong các tài khoản email, email sẽ bị kẹt trong Hộp thư đi. Trong khi đó, bạn có thể gửi cùng một email bằng các tài khoản email khác thông qua cùng một ứng dụng thư. Trong một số trường hợp, có vẻ như tất cả các tài khoản email khác đều bị ảnh hưởng. Bài đăng này sẽ giúp bạn các giải pháp để giải quyết sự bất thường này.
Email bị kẹt trong Hộp thư đi trong Windows 10
Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, bạn có thể thử các giải pháp được đề xuất của chúng tôi bên dưới theo thứ tự cụ thể và xem liệu điều đó có giúp giải quyết vấn đề hay không.
1]Sử dụng ứng dụng email khác
Bạn có thể thử gửi email bằng ứng dụng email dành cho Windows 10.
2]Chạy trình gỡ rối ứng dụng Microsoft Store
Giải pháp này yêu cầu bạn chạy Trình gỡ rối ứng dụng Microsoft Store có sẵn và xem sự cố có được giải quyết hay không.
3]Đặt lại ứng dụng Thư
Để đặt lại ứng dụng Thư trên Windows 10, hãy làm như sau:
- nhấn Windows + I để mở cài đặt.
- Nhấn hoặc bấm Ứng dụng Loại.
- Bên dưới con cá Ứng dụng và tính năngcuộn để định vị hoặc tìm kiếm Thư và Lịch đơn xin.
- Gia hạn Thư và Lịch đơn xin.
- Mở Tùy chọn nâng cao.
- Cuộn xuống và nhấp vào Cài lại.
- Mở ứng dụng Thư, đăng nhập bằng thông tin đăng nhập của bạn và gửi email.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử giải pháp tiếp theo.
4]Đăng ký lại ứng dụng Thư với PowerShell
Để đăng ký lại ứng dụng Thư bằng PowerShell trong Windows 10, hãy làm như sau:
- nhấn Phím Windows + mở Menu Power User.
- Nhấp chuột MỘT trên bàn phím để khởi chạy PowerShell ở chế độ quản trị / nâng cao.
- Trong bảng điều khiển PowerShell, nhập hoặc sao chép và dán lệnh bên dưới và nhấn đi vào:
Get-AppxPackage Microsoft.windowscommunicationsapps | Remove-AppxPackage
- Sau khi lệnh thực thi, hãy khởi động lại PC của bạn.
Khi khởi động, hãy kích hoạt ứng dụng Thư và thử gửi email và xem sự cố có được giải quyết hay không. Nếu không, hãy chuyển sang giải pháp tiếp theo.
5]Cho phép ứng dụng Thư và Lịch thông qua Tường lửa của Windows
Để cho phép các ứng dụng Thư và Lịch thông qua Tường lửa của Windows trên Windows 10, hãy làm như sau:
- Nhấn phím Windows trên bàn phím của bạn và nhập
allow apps
. - Lựa chọn Cho phép ứng dụng thông qua Tường lửa của Windows từ kết quả tìm kiếm.
- Nhấp chuột Thay đổi cài đặt. Bạn sẽ cần quyền quản trị viên để truy cập cài đặt.
- Cuộn xuống và xác nhận rằng Thư và Lịch có thể tự do giao tiếp thông qua Tường lửa. Đảm bảo cả hai Công cộng và tư nhân mạng được kích hoạt.
- Xác nhận các thay đổi nếu cần thiết.
- nhấn VÂNG.
Bây giờ bạn có thể thoát khỏi applet được phép.
Ngoài ra, nếu bạn có phần mềm bảo mật của bên thứ ba bao gồm tường lửa đang hoạt động, hãy đảm bảo cho phép các ứng dụng Thư và Lịch thông qua.
Bây giờ, hãy kiểm tra xem thư có còn bị kẹt trong Hộp thư đi khi bạn gửi email hay không. Nếu vậy, hãy tiếp tục với giải pháp tiếp theo.
6]Ứng dụng Thư và Lịch được cập nhật
Giải pháp này yêu cầu bạn cập nhật ứng dụng Thư và Lịch trên Microsoft Store. Đây là cách thực hiện:
- Mở Cửa hàng Microsoft.
- Nhấp vào Hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải của Microsoft Store.
- Lựa chọn Tải xuống và cập nhật
- Nhấp chuột Kiểm tra cập nhật để xem có bản cập nhật nào cho ứng dụng Thư & Lịch không
7]Cập nhật Windows 10
Các bản cập nhật Windows trên Windows 10 bao gồm mọi thứ. Bên cạnh các bản vá bảo mật phổ biến và các bản sửa lỗi khác nhau cho hệ điều hành, các bản cập nhật cũng có thể có sẵn cho tất cả các ứng dụng được cài đặt sẵn. Vì vậy, bạn cần kiểm tra thủ công các bản cập nhật Windows và cài đặt các bit mới nếu có và xem sự cố ứng dụng Thư có được giải quyết hay không. Nếu không, hãy thử giải pháp tiếp theo.
8]Định cấu hình thiết bị để cho phép truy cập email
Làm như sau:
- Mở cài đặt.
- Nhấn hoặc bấm Sự riêng tư Loại.
- Cuộn xuống ngăn bên trái để tìm và chọn E-mail.
- Dưới Cho phép truy cập email trên thiết bị này phần, bấm vào Biến đổi và xác nhận rằng tùy chọn đã được bật.
- Dưới Chọn những ứng dụng có thể truy cập email của bạn. Làm ơn hãy chắc chắn điều đó Thư và Lịch Được bật.
Thoát ứng dụng Cài đặt khi hoàn tất và xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu không, hãy thử giải pháp tiếp theo.
9]Điều chỉnh các cổng được sử dụng trong ứng dụng Thư
Làm như sau:
- Mở ứng dụng Thư.
- Nhấp chuột phải vào tài khoản có vấn đề.
- Lựa chọn Cài đặt tài khoản từ menu.
- Từ hộp thoại Cài đặt tài khoản, hãy chọn Thay đổi cài đặt đồng bộ hóa hộp thư.
- Cuộn xuống cuối hộp thoại và chọn Cài đặt hộp thư nâng cao để hiển thị các máy chủ email đến và đi.
Máy chủ email đến: Bạn có thể lấy thông tin này từ ISP hoặc quản trị viên của mình. Thông thường, địa chỉ máy chủ thư đến có định dạng mail.contoso.com hoặc là imap.google.com. Đối với nhiều tài khoản email, bạn có thể tìm thấy thông tin này trong Tham chiếu Tên máy chủ POP và IMAP do Microsoft cung cấp.
Máy chủ Email Đi (SMTP): Bạn có thể lấy thông tin này từ ISP hoặc quản trị viên của mình. Thông thường, địa chỉ máy chủ email gửi đi có định dạng mail.contoso.com hoặc là smtp.contoso.com.
Máy chủ được thiết lập để sử dụng tên máy chủ (mail.contoso.com) theo sau bởi dấu hai chấm (:) và sau đó là số cổng theo sau bởi một dấu hai chấm khác và sau đó là một số khác (thường là 1). Nếu tên máy chủ hợp lệ, bạn sẽ chỉ muốn thay đổi số giữa hai dấu hai chấm.
Ghi chú: Điều này có thể được thực hiện cho các tài khoản sử dụng POP3 của IMAP cho email đến và SMTP cho email đi. Bạn có thể cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ email của mình để xác định những cổng nào họ hỗ trợ cho POP3 / IMAP và SMTP.
10]Xóa tài khoản email và thêm lại
Để xóa / xóa tài khoản email khỏi ứng dụng Thư và thêm lại tài khoản đó, hãy làm như sau:
- Mở ứng dụng Thư
- Nhấp chuột phải vào tài khoản có vấn đề.
- Lựa chọn Cài đặt tài khoản từ menu.
- Từ hộp thoại Cài đặt tài khoản, hãy chọn Xóa tài khoản.
Sau khi xóa tài khoản, bây giờ bạn có thể thêm lại tài khoản đó vào ứng dụng Thư.
Khi hoàn tất, bạn có thể thử gửi thư từ tài khoản mà không gặp sự cố Hộp thư đi.
Bất kỳ giải pháp nào trong số này đều phù hợp với bạn!
Bài viết liên quan:
- Ứng dụng Windows 10 Mail không gửi hoặc nhận email
- Email bị kẹt trong Hộp thư đi của Gmail
- Outlook.com không nhận hoặc gửi email
- Email bị kẹt trong Hộp thư đi của Microsoft Outlook
✤ Top 20 bài viết Thủ thuật sửa lỗi mới nhất :
- Cách chụp ảnh màn hình bị trễ trong Windows 11/10
- Lỗi gốc khi đồng bộ hóa dữ liệu lưu trữ đám mây
- Các tệp FLV là gì và Làm thế nào để Phát và Chuyển đổi chúng?
- Làm thế nào để chuyển đổi GPX sang FIT trong Windows 11/10
- Mic hoạt động trên Discord, nhưng không hoạt động trong trò chuyện trò chơi [Fixed]
- 10 bản Mod Resident Evil Village tốt nhất
- Trình duyệt Wave có an toàn không hay có phần mềm độc hại? Làm cách nào để gỡ cài đặt nó?
- Khắc phục một cuộc gọi StartDocPrinter không được phát hành trên Windows PC
- Twitch Không có âm thanh khi phát trực tuyến [Fixed]
- Việc xác thực các tệp Steam bị kẹt hoặc Mất vĩnh viễn
- Những thứ trong nhà bạn có thể chặn hoặc cản trở tín hiệu Wi-Fi
- Cách làm bánh Cupcake trong Adobe Illustrator
- Phần mềm ghi màn hình di động miễn phí tốt nhất cho Windows 11/10
- Cách tạo, chỉnh sửa và xóa Cuộc hẹn Lịch Định kỳ trong Outlook
- Cách bảo vệ Windows khỏi Lỗ hổng công cụ chẩn đoán hỗ trợ của Microsoft
- Lỗi ứng dụng TslGame.exe trong PUBG [Fixed]
- Streets of Rage 4 liên tục gặp sự cố hoặc đóng băng trên PC hoặc bảng điều khiển Xbox
- Các lựa chọn thay thế của Google Maps để đảm bảo quyền riêng tư của bạn
- TPM cấp phép service.exe ngừng hoạt động
- Logitech Unifying Receiver không được phát hiện hoặc không hoạt động trong Windows 11/10