Phân biệt 8 loại hình thương hiệu và ứng dụng trong Marketing

0

Nhận biết loại nhãn hiệu nào phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp sẽ giúp chiến dịch truyền thông hiệu quả và thu hút cộng đồng hơn. Dưới đây là 8 kiểu xây dựng thương hiệu bạn cần biết để thực hiện các chiến dịch tiếp thị và truyền thông.

Nào, hãy cùng khám phá!

1. Thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân theo một cách nào đó thể hiện chính xác tính cách độc đáo của bạn. Thông thường thương hiệu cá nhân được xây dựng dễ dàng trên mạng xã hội (trực tuyến) và trong cuộc sống hàng ngày (ngoại tuyến). nghề nghiệp của bạn – theo cách tốt hay xấu.

Tải game crack việt hoá tại: https://daominhha.com
Superwin88 game bài rút thưởng tiền uy tín mới ra! sunwintải iwin86
Trò chơi bài tải iwin apk & bossfun88 đổi thẻ mỗi ngày

Vậy làm cách nào để bạn “tạo dựng” thương hiệu cá nhân của mình? Bằng cách xây dựng tính cách hoặc theo đuổi lối sống công khai, đủ thú vị để thu hút những người xung quanh. Hiện nay có rất nhiều nền tảng mà bạn có thể tận dụng để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, chẳng hạn như: TikTok, YouTube, Facebook, Instagram, v.v.

Có hai khái niệm phổ biến khi nói đến thương hiệu cá nhân: Người ảnh hưởng (Influencer) và KOL (người lãnh đạo quan điểm chính). Influencer là những người tạo ra sức ảnh hưởng trên các mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram. Tùy theo lĩnh vực mà họ hoạt động, hay mục đích sử dụng mạng xã hội sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau.

Về phần KOL, họ được nhiều người theo dõi vì kỹ năng chuyên nghiệp. Do đó, bạn có thể dễ dàng bắt gặp KOLs trên các phương tiện truyền thông. KOLs là những người mà báo chí sẽ luôn quan tâm khi họ muốn thu hút sự chú ý về một số vấn đề thời sự.

Ví dụ, bạn có thể chia sẻ niềm đam mê thời trang, đồ họa, mỹ phẩm, thể dục,… của mình trên mạng xã hội và dành thời gian để tương tác với mọi người, nội dung càng hấp dẫn thì lượng tương tác càng nhiều. Nó càng cao, dấu ấn thương hiệu của bạn càng dễ lan rộng trên thế giới.

2. Thương hiệu sản phẩm (Thương hiệu sản phẩm)

Xây dựng thương hiệu sản phẩm là quá trình xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm cụ thể. Cũng giống như thương hiệu cá nhân liên quan đến việc trau dồi vốn từ vựng và sở thích cá nhân của bạn, thương hiệu sản phẩm định hình cách thế giới nhìn nhận sản phẩm của bạn thông qua các lựa chọn thẩm mỹ có chủ ý.

Mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu sản phẩm là kết nối với đúng đối tượng sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Ví dụ, các sản phẩm từ sữa bò sẽ hướng đến trẻ em, phụ huynh, các sản phẩm mỹ phẩm hướng đến người dùng nữ, các mối quan tâm về chăm sóc da, v.v. Sản phẩm càng chu đáo, người dùng càng dễ nhận ra thương hiệu của bạn:

>>> Xem thêm :  Phân biệt Branding, Brand identity và Brand

Xem Thương hiệu của bạn trên các biểu ngữ, tờ rơi khi đang di chuyển, trên mạng xã hội, v.v.

Nghe về thương hiệu của bạn trên quảng cáo truyền hình, trong các cuộc trò chuyện, v.v.

Thích, theo dõi và đăng ký các kênh truyền thông xã hội khác nhau của bạn…

… Và cuối cùng, hãy mua sản phẩm của bạn.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể nói với thế giới rằng bạn đang cung cấp các sản phẩm cao cấp nhằm vào đúng cơ sở khách hàng? Thông qua thương hiệu, hãy truyền đạt những giá trị này – như phông chữ, bảng màu, âm thanh, trang web, tài liệu tiếp thị, v.v.

3. Thương hiệu dịch vụ

Không giống như các sản phẩm dễ dàng xây dựng thương hiệu theo những cách hữu hình và dễ nhìn thấy, ngành dịch vụ khó xây dựng thương hiệu hơn một chút. Nhưng điều đó không có nghĩa là các thương hiệu không thể làm điều đó một cách hiệu quả.

Thông thường, việc xây dựng thương hiệu dịch vụ theo dạng “tiện ích đi kèm”, chẳng hạn như quầy lễ tân tại các khách sạn, thẩm mỹ viện lớn thường có trà – bánh để khách thưởng thức trong lúc chờ đợi. Hay các ngân hàng, công ty bảo hiểm thường tặng lịch, hoa, quà cho khách hàng vào các dịp cuối năm, sinh nhật, lễ tết,….

Thương hiệu dịch vụ cũng có thể xuất hiện dưới hình thức đáp ứng kỳ vọng của khách hàng cụ thể để tạo sự khác biệt cho công ty so với các đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn, sau khi khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ, doanh nghiệp chủ động gọi điện đặt câu hỏi kèm theo lời cảm ơn, nhắc lịch hẹn sẽ tạo ấn tượng tốt hơn cho người dùng.

Bằng cách cung cấp các tính năng bổ sung này, bạn đang “dạy” người tiêu dùng liên kết thương hiệu của bạn với một trải nghiệm người dùng nhất định và thúc đẩy họ tiếp tục quay lại để có trải nghiệm đó lần nữa.

4. Thương hiệu bán lẻ

Khi bạn bước vào một cửa hàng, vẻ ngoài của nó sẽ tạo nên cảm giác độc nhất cho thương hiệu đó. Chẳng hạn, các quầy thuốc thường lấy màu trắng và xanh làm chủ đạo, hệ thống bán lẻ Thế giới di động dễ nhìn với màu vàng – đen với logo, Tập đoàn Lotte chọn màu đỏ thẫm,… Đó là hoạt động xây dựng. thương hiệu bán lẻ.

Chuỗi cửa hàng Thế giới di động với thiết kế vàng đen nổi bật (Ảnh: Thegioididong)

Các lựa chọn thiết kế có chủ đích như bố cục, ánh sáng, trang trí, âm nhạc, đồ đạc trưng bày và thậm chí cả gạch lát sàn đều được lựa chọn cẩn thận để xây dựng trải nghiệm thương hiệu phong phú. cho người mua sắm khi bước vào cửa hàng.

>>> Xem thêm :  Top 20 xu hướng thiết kế đồ họa cho năm 2020

Thương hiệu bán lẻ là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động tại một địa điểm thực tế. Vì vậy, để giữ chân những người mua sắm trực tiếp, các nhà bán lẻ cần thiết lập thương hiệu và biến cửa hàng của họ thành những trải nghiệm mà người mua hàng muốn quay lại nhiều lần.

5. Thương hiệu văn hóa và địa lý (Thương hiệu văn hóa và địa lý)

Thương hiệu văn hóa và thương hiệu địa lý thực sự là hai loại thương hiệu khác biệt, nhưng tương tự nhau. Cả hai đều phổ biến trong ngành du lịch.

Xây dựng thương hiệu theo địa lý là xây dựng thương hiệu cho các thành phố, tiểu bang, khu vực và thậm chí cả quốc gia. Ví dụ, “I Love New York” là khẩu hiệu đại diện cho thành phố New York, tháp Eiffel là biểu tượng của Paris, Hồ Gươm của Hà Nội, Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (Đà Lạt), chợ Bến Thành (Sài Gòn). ),…

Hình ảnh Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt trên bao bì nhãn hiệu “Vang Đà Lạt” (Ảnh: Internet)

Thương hiệu văn hóa cũng tương tự, nhưng tập trung vào các khía cạnh văn hóa của một khu vực hơn là các khía cạnh địa lý. Chẳng hạn, nói đến văn hóa đặc trưng của Paris, người ta thường nhắc đến “cà phê vỉa hè” nhiều hơn là tháp Eiffel, “phở” hay “bánh mì” của Việt Nam thường là một nét văn hóa ẩm thực đặc biệt. trưng bày được nhiều người nước ngoài nhớ đến so với Vịnh Hạ Long.

Vậy những loại hình kinh doanh nào có thể được hưởng lợi từ việc xây dựng thương hiệu văn hóa và địa lý? Đó là những doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ du lịch, như khách sạn, taxi sân bay, nhà hàng, đặc sản vùng miền, v.v.

6. Thương hiệu doanh nghiệp

Nếu một công ty là một con người, thì thương hiệu doanh nghiệp chính là cách họ thể hiện cá tính của mình. Thương hiệu công ty, giống như các loại thương hiệu khác, là một loạt các lựa chọn và hành động thiết kế nhằm truyền đạt những điểm chính về thương hiệu, chẳng hạn như:

  • Giá trị
  • Sứ mệnh
  • Điểm giá
  • Sự độc quyền
  • Người tiêu dùng lý tưởng

Thương hiệu doanh nghiệp vượt ra ngoài thiết kế trang web và quảng cáo. Nó bao gồm cách công ty ứng xử xã hội và chuyên nghiệp, chẳng hạn như tổ chức các sự kiện từ thiện để thể hiện văn hóa chung của cộng đồng, tổ chức các sự kiện Tiệc cuối năm, đào tạo nội bộ, v.v. Thương hiệu công ty cũng thường mở rộng đến nỗ lực tuyển dụng của công ty và văn hóa công ty, cuối cùng định hình cách công chúng nhận thức về thương hiệu.

Một ví dụ nổi tiếng về một công ty có thương hiệu doanh nghiệp mạnh trong và ngoài nước là Google, công ty nổi tiếng với việc cung cấp cho nhân viên mọi thứ họ có thể cần – bữa trưa miễn phí, dịch vụ chăm sóc y tế tại chỗ, phương tiện đi lại đến nơi làm việc và một cái giếng -được trả lương, v.v. Đối với bất kỳ nhân viên tiềm năng nào, ý tưởng làm việc tại Google giống như một cơ hội hơn là một công việc, cơ hội trở thành một công việc. trở thành một phần của một trong những tập đoàn năng động, sáng tạo nhất trên hành tinh.

>>> Xem thêm :  Các công việc liên quan đến Digital Design

7. Xây dựng thương hiệu trực tuyến

Xây dựng thương hiệu trực tuyến là việc xây dựng thương hiệu diễn ra trên các nền tảng mạng xã hội (trực tuyến). Không giống như các loại thương hiệu cụ thể, như thương hiệu cá nhân hoặc sản phẩm, thương hiệu trực tuyến là một danh mục rộng đề cập đến tất cả các loại thương hiệu diễn ra trên internet. Đó có thể là cách một cá nhân định vị bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội, một loại quảng cáo trực tuyến, các tùy chọn thiết kế với nội dung trong tiếp thị qua email, trang đích, thiết kế web, trả lời tự động,…

Xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả thường giống như việc mở rộng thương hiệu ngoại tuyến của một công ty.

Chìa khóa để xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả là đảm bảo chiến dịch của bạn phù hợp với nhận dạng thương hiệu rộng hơn của bạn. Ví dụ: Bạn xây dựng website thương mại điện tử về sản phẩm hữu cơ với phong cách nhẹ nhàng, tối giản nhưng sản phẩm có thiết kế rườm rà, chất liệu bao bì không thân thiện có thể gây khó chịu cho khách hàng khi nhận sản phẩm. Điều này làm suy yếu nỗ lực của bạn trong việc xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa giữa người dùng và thương hiệu.

8. Xây dựng thương hiệu ngoại tuyến

Hàng hóa, chiến dịch quảng cáo ngoại tuyến, sản phẩm hỗ trợ (như tờ rơi, biểu ngữ, bảng hiệu, v.v.) có liên quan đến thương hiệu ngoại tuyến. Thương hiệu ngoại tuyến có thể xảy ra độc lập hoặc kết hợp.

Ví dụ, các cửa hàng McDonald’s cung cấp các sản phẩm Coca-Cola và Pepsi với logo nổi bật và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Trong siêu thị, một số mặt hàng sẽ được trưng bày nổi bật và rực rỡ hơn các sản phẩm của thương hiệu khác: kem đánh răng loại A luôn ở trên kệ hàng đầu, dễ bắt mắt khách hàng, giá ưu đãi hơn. Đó là chiến dịch tiếp thị ngoại tuyến của thương hiệu phối hợp với nhà phân phối.

Phần kết

Như bạn có thể thấy, có nhiều loại nhãn hiệu khác nhau mà các công ty và tổ chức sử dụng để cho cả thế giới thấy họ là ai và hầu hết các công ty sử dụng nhiều hơn một loại nhãn hiệu cho doanh nghiệp của họ. chiến dịch truyền thông.

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể thể hiện thương hiệu của mình thông qua hai hoặc nhiều loại thương hiệu. Từ đó lên kế hoạch triển khai với những thiết kế phù hợp, đánh đúng trọng tâm và xu hướng của người tiêu dùng. Chúc may mắn trong việc định hình và xây dựng thương hiệu của bạn.

✤ Top 20 bài viết Thủ Thuật Đồ Họa mới nhất :

Xem thêm nhiều bài viết hay về Thủ Thuật Đồ Họa

Nguồn : uyen

Leave a comment