Trong việc sử dụng Excel, việc nhập sai dữ liệu là vấn đề mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể gặp phải, điều này dẫn đến hậu quả nhẹ thì bị sếp nhắc nhở, nặng thì mất việc.
Do đó, để hạn chế lỗi này, tôi có thể giới hạn dữ liệu đầu vào hoặc buộc người dùng chỉ nhập những con số mà mình đã chỉ định trước.
Dữ liệu mà chúng ta muốn hạn chế đầu vào có thể là bất kỳ giá trị nào, số, số thập phân, danh sách, ngày hoặc giờ … Tôi sẽ lần lượt giới thiệu chúng với các bạn trong loạt bài viết về Kiểm soát đầu vào này.
Hướng dẫn cách tạo danh sách thả xuống trong Excel
Trong Microsoft Access bạn thường thấy có những ô mà thay vì nhập giá trị thì người dùng chỉ cần bấm vào danh sách sổ xuống để chọn giá trị (Gọi là Combobox), cách làm trong Excel cũng rất đơn giản, mình có dữ liệu sau:
+ Bước 1: Để tạo danh sách thả xuống cho người đầu tiên trong cột Phòng, hãy đặt con trỏ chuột vào ô C3
chọn Data
=> chọn Data Validation
.
+ Bước 2: Hộp thư đến Data Validation
=> chọn tab Settings
. Tiết diện Allow
Vui lòng bấm vào hình ảnh và chọn Danh sách.
+ Bước 3: Cũng trong hộp Data Validation
=> chọn tab Settings
mục Source
Chọn danh sách bạn muốn thả xuống: =$F$3:$F$6
(hoặc chọn hình ảnh sau đó đánh dấu danh sách)
Ghi chú: Không chọn tiêu đề cột
Tiếp theo, chúng ta sẽ thực hiện các ô còn lại bằng cách đặt chuột vào phía dưới bên phải của ô C3
và kéo xuống (Giống như cách kéo số thứ tự), kết quả sau khi thực hiện xong:
Trong cột Thời gian tại D3
Chúng ta cũng thực hiện các bước tương tự như trên => đưa chuột vào ô D3
=> chọn Data
=> chọn Data Validation
.
=> Tại Allow
trong tab Setting
chọn List
mục Source
nhập địa chỉ ô là $G$3:$G$6
Cuối cùng, chúng ta sẽ thực hiện các ô còn lại bằng cách đặt chuột ở phía dưới bên phải của ô D3 và kéo xuống.
Phần kết
Ok, vậy là tôi đã hoàn thành phần hướng dẫn cho bạn Cách tạo danh sách thả xuống trong Excel và điều đó.
Từ nay bạn không còn phải lo lắng về việc nhập sai dữ liệu nữa và cách này cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi không phải nhập dữ liệu bằng bàn phím, chỉ với một cú nhấp chuột là bạn đã có thể đưa ra thông tin. tin rằng tôi cần.
Trên thực tế, có rất nhiều dạng thông tin cần đưa vào Excel, ở bài sau mình sẽ hướng dẫn bạn cách hạn chế việc nhập sai thông tin dạng số.
Hi vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công nha!
Người đóng góp: Nguyễn Xuân Ngọc
Ghi chú: Bài viết này có hữu ích cho bạn không? Đừng quên đánh giá bài viết, thích và chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của bạn!
✤ Top 20 bài viết Thủ thuật microsoft office mới nhất :
- Thủ thuật, kinh nghiệm sử dụng Word hiệu quả bạn cần biết [P1]
- Hướng dẫn cách đặt mật khẩu cho file Word để bảo mật
- Hướng dẫn chèn ảnh vào Word, và viết chú thích dưới ảnh !
- Cách tạo mục lục tự động trong Word không thể đơn giản hơn!
- Video cách tạo mục lục tự động cho Word 2013 nhanh, chuyên nghiệp
- Cách soạn thảo văn bản theo đúng chuẩn trên Word 2007.. 2019
- Cách đánh số trang trong Word, bỏ đánh số trang bìa, mục lục..
- Cách bỏ dấu gạch đỏ, gạch xanh trong Word rất dễ !
- Làm thế nào để tự động lưu lại văn bản trong Word?
- Tổng hợp những phím tắt trong Word bạn nên biết nếu muốn giỏi hơn
- Phần 1: Làm quen với Excel 2007 .. 2016 (Workbook, Ribbon)
- Làm thế nào để đọc file Word 2007..2021…. trên Word 2003?
- Phần 2: Ribbon hay còn gọi là thanh thực đơn
- Làm bài thuyết trình bằng PowerPoint đẹp và chuyên nghiệp
- Phần 3: Workbook và cách sử dụng trên Excel 2007
- Chữ trong file Word bị cách quãng, nhảy chữ phải làm sao?
- Tổng hợp 100+ phím tắt trong Excel hữu ích nhất bạn nên biết
- Chuyển đổi cột thành hàng, hàng thành cột trong Excel
- 50 mẫu Slide thuyết trình đẹp và chuyên nghiệp nhất cho Powerpoint
- Thủ thuật Excel cực hay dành cho dân Kế Toán #1
